Thú Kiểng

https://www.thukieng.com/ là một đơn vị bán và chăm sóc thú cưng, cún hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dòng chó, mèo ngoại nhập, sinh sản trong nước uy tín.

Cách chăm sóc cho chó Husky mà bạn cần biết

Chó Husky là những sinh vật sạch sẽ mà bạn không cần phải tốn thời gian cho công việc chải chuốt. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là bạn không cần quan tâm tới việc chải chuốt cho chó Husky, bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn biết được cách chăm sóc chó Husky mà các bạn cần biết.

 

Giá chó Husky con 2 tháng tuổi. Mua bán chó Husky giá bao nhiêu tiền?

 


Về cách tắm cho chó Husky

Chó Husky rất giỏi trong việc tự chải chuốt và ít khi bốc mùi nên mỗi năm bạn chỉ cần tắm một lần cho chúng là đủ.

Thực tế thì bạn không nên tắm nhiều cho chó Husky vì tắm nhiều có thể sẽ xâm hại tới da của Husky. Thế nhưng, mỗi khi mà tắm cho Husky thì bạn lại phải chuẩn bị mọi thứ thật chú đáo vì Husky là một loài không quen với việc tắm táp và bạn có thể đưa nó đến những spa chăm sóc chó chuyên nghiệp khi tắm cho Husky quá khó.

Cách tắm cho chó Husky:

Bạn hãy chuẩn bị nước ấm trước khi đưa thú cưng của mình vào phòng tắm, và hãy sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách thuận tiện nhất để việc tắm cho chó được dễ dàng hơn.

Bạn hãy dùng bánh thưởng cho Husky để dụ nó vào bồn tắm, tuy nhiên nếu đang tắm mà chó chạy mất thì bạn cũng có thể dùng bánh thưởng để đánh lạc hướng thú cưng.

Khi tắm thì bạn hãy dùng vòi hoa sen để làm sạch bộ lông cho Husky, tuy nhiên thì bạn không nên làm lông chúng ướt sũng vì nó rất lâu khô và bạn nên dùng sữa tắm dành riêng cho chó.

 

Mua chó Husky ở đâu? Bán chó Husky con giá rẻ tại Hà Nội và TPHCM


Sau khi tắm xong, làm khô lông cho Husky thì bạn phải cần rất nhiều khăn để thấm nước, bạn nên đưa chú chó của mình đi dạo dưới ánh mặt trời để đảm bảo bộ lông của chúng được khô ráo.

Về cách chăm sóc lông cho Husky

Husky là một loài chó rụng rất nhiều lông. Chúng thường thay lông trong ít nhất ba tuần vào giai đoạn mùa xuân và mùa thu. Khi đó thì lông của Husky sẽ bị thay hoàn toàn và quá trình rụng lông khá bừa bộn.

Chính vì vậy, khi chăm sóc cho chó Husky thì việc quan trọng nhất là phải thường xuyên chăm sóc lông cho chúng.

Bạn nên chải lông cho chúng ít nhất là một tuần một lần để giúp loại bỏ những sợi lông thừa và làm bộ lông của Husky nhìn mượt mà và sạch sẽ hơn.

Về cách chăm sóc răng miệng

Bạn nên đánh răng cho Husky ít nhất là hai lần một tuần và hãy dùng kem đánh răng, bàn chải dành riêng cho chó mà đã được các bác sĩ thú y khuyên dùng.

Giống chó Husky. Mua bán chó Husky. Cách nuôi, chăm sóc chó Husky

Ban đầu, bạn có thể quệt một chút kem đánh răng lên ngón tay sau đó chà lên nướu của Husky cho nó quen dần với mùi. Tiếp sau đó thì bạn dùng ngón tay của mình chà răng và nướu của Husky và lấy bàn chải đánh răng chà lên răng khi Husky đã quen.

Về cách chăm sóc móng cho Husky

Lông của Husky có thể rụng, tuy nhiên thì lông trên bàn chân của Husky thì lại không bị rụng nên đây có thể là nơi tích tụ bùn, vết bẩn, gai, và nhiều thứ có hại khác. Đó chính là lý do bạn nên cắt tỉa móng cho Husky và rửa chân cho chúng sau mỗi lần đi chơi ở bên ngoài về.

Bạn nên cắt móng cho Husky một hoặc là hai tuần một lần.

Khi cắt tỉa móng thì bạn nên nhờ một người giữ thú cưng của bạn ngồi yên. Hãy làm cho chúng thoải mái trong khi cắt móng nhé.

Trên đây là một số cách chăm sóc chó Husky về thân thể của chúng mong rằng bạn thấy hữu ích và cùng chia sẻ giúp mình.

 

Mua chó Husky ở đâu? Bán chó Husky con giá rẻ tại Hà Nội và TPHCM

Xem thêm tại: https://thukieng.com/cach-nuoi-cho-husky-con/