Thú Kiểng

https://www.thukieng.com/ là một đơn vị bán và chăm sóc thú cưng, cún hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dòng chó, mèo ngoại nhập, sinh sản trong nước uy tín.

Một vài đặc điểm nổi bật về giống chó Cardigan Corgi

Giống chó Corgi hiện nay chia làm hai loại đó là Pembroke Corgi và Cardigan Corgi. Trong đó dòng Cardigan Corgi là dòng thời cổ,xuất kiện khá lâu rồi. Còn dòng Pembroke Corgi là được lai tạo từ Cardigan với một số giống chó lùn bản địa khác. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu bài viết về giống Chó Cargigan Corgi thời cổ này nhé.

f:id:thukieng:20201222105750j:plain

1.Nguồn gốc xuất xứ chó Cardigan Corgi

Nguồn gốc giống Chó Cardigan Corgi này bắt đầu từ anh và được rất ít người nuôi vì chúng là dòng cổ. Giống chó này được huấn luện để đi săn trong những nơi như rừng sâu và săn các con động vật nhỏ: thỏ, chuột đồng ,chồn.... VÀ hiện nay giống chso này được huấn luyện để canh gác và bảo vệ.

Những chú Chó Cardigan Corgi được đưa về anh và đang gây sốt ở Anh. Và được rất nhiều Hoàng gia Anh cực kỳ yêu thích và đươc mệnh danh là “Giống chú của hoàng tộc”. Nữ Hoàng Anh đã lai tạo giống chó này với một giống chó chân lùn khác và tạo ra một chú Corgi dễ thương hơn nhiều.Chúng chính là giống chó Pembroke Corgi ngày nay.

Cardigan Corgi xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 1931 và 4 năm sau chúng được Hiệp hội chó giống Hoa Kỳ (AKC) và được công nhận. Ngày nay giống chó này không được phổ biến lắm nhưng chú chó này được rất nhiều người tin cậy khi nuôi chúng trong nhà.

f:id:thukieng:20210304174302j:plain

  1. Đặc điểm ngoại hình của chó Cardigan Corgi

Nhìn chung dòng này cũng không khác gì so với dòng họ Corgi như: Đầu nhỏ, thân dài, chân ngắn....Tuy nhiên so với Pembroke thì Cardigan với thân hình to và nặng nề hơn.Chiều cao cân nặng của chúng rơi vào khoảng 30cm-15kg.

Với bộ lông dày có thể chịu đựng được nhiệt độ cao ở Bắc Cực. Bộ lông Chó Cardigan Corgi dày hơn so với  Pembroke. Màu lông Cardigan cũng rất nhiều như: Đen, nâu đỏ , nâu vàng.

Với thân hình nặng nề đôi khi chungs thường lười vận động nên rất dễ bị béo phì. Vậy nên bạn cần phải cho chúng tập luyện mỗi ngày để tránh khả năng béo của nó, vì giống chó này là dòng chó săn nên chúng cũng rất thích chạy đặc biệt là những đoạn đường xa.

3.Tính cách chó Corgi

Chú chó này được mọi người đánh giá rất cao về khả năng canh gác và bảo vệ. Với khả năng canh nhạy bén này thì những tên trộm không thể xâm nhạp vào nhà được. Nếu như bạn cố tình xâm nhập vào nhà thì chúng sẽ ra tín hiệu để chủ nhân biết và cảnh giác.

f:id:thukieng:20210304174353j:plain

Tính thân thiện và hòa đồng nên được rất nhiều nguời yêu quý,thích được nô đùa và chạy nhảy với chủ nhân,rất thích quấn lấy chủ. Rất thích được vuốt ve.

4.Vấn đề sức khẻo chó Cardigan Corgi

Vấn đề sức khỏe của Cardigan Corgi nếu được chăm sóc đầy đủ và chế độ ăn đủ thì chú chó này có tuổi thọ từ 12 – 14 năm.

Một số căn bệnh của Cardigan thường rất dễ bị mắc phải như:

  • Thoái hóa tủy sổng : Do cấu trúc xương không cân đối,vì lưng dài nên các bé Cardigan rất dễ bị tổn thương khi chúng vận động quá mạnh.
  • Bệnh béo phì: Đây là căn bệnh dễ mắc nhất của Cardigan. Nguyên nhân là do chúng ăn nhiều và lười vận động.
  • Loạn sản xương hông: Bệnh này là do các bé cún không được cung cấp đầy đủ canxi, xương không phát triển và rất dễ bị tật ở chân.

f:id:thukieng:20210304174433j:plain

Để được khỏe mạnh các bạn cần chú ý đến việc tẩy giun sán cho Cardigan Ccorgvaf tiên phòng định kỳ. Đây là biện pháp tốt nhất để cho Cardigan Corgi khỏe mạnh nhất.

Qua viết này chúng tôi cung cấp cho các bạn về giống Chó Cardigan Corgi thời cổ. Và còn rất nhiều thông tin khác về giống chó này hãy đến với Thú Kiểng để biết thêm nhiều hơn nhé.

Xem thêm tại : https://thukieng.com/cho-welsh-corgi-thuan-chung/