Thú Kiểng

https://www.thukieng.com/ là một đơn vị bán và chăm sóc thú cưng, cún hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dòng chó, mèo ngoại nhập, sinh sản trong nước uy tín.

Tìm hiểu về chó Corgi mà bạn chưa biết

Khi bạn sở hữu cho mình một chú chó Corgi đáng yêu nhưng bạn cảm thấy chúng không đáng yêu cho lắm, chắc hẳn điều đầu tiên bạn muốn làm chính là bạn muốn huấn luyện chó Corgi của mình trở nên ngoan ngoãn và biết nghe lời. Vậy thì bạn hãy xem bài viết sau đây để huấn luyện cho cún cưng của mình nhé.

f:id:thukieng:20210304174433j:plain

Tìm hiểu chung về chó Corgi

Chó Corgi là một giống chó lùn, mông to có nguồn gốc từ pembrokeshire. Corgi là một giống chó chăn gia súc có kích thước nhỏ nhất trong nhóm chó dẫn đàn.

Corgi có tích cách khá thân thiện, hòa đồng mà lại rất tình cảm và thông minh, chúng rất năng động, hòa đồng rất trung thành.

Một số cách huấn luyện chó Corgi cơ bản

Huấn luyện Corgi đứng yên tại chỗ

Corgi là loài chó khá tăng động, thế nên huấn luyện cho chó corgi đứng yên tại chỗ là bài học cơ bản đầu tiên giúp bạn có thể kiểm soát được chú chó cưng của mình, nhất là khi bạn đưa chúng ra ngoài đi dạo hay là đi chơi.

Đầu tiên bạn đứng trước mặt nó, giơ tay cầm thức ăn ngay phía mũi mũi của nó rồi từ từ di chuyển tay lên phía đầu thì theo phản xạ cún sẽ đứng lên hoặc ngồi xuống đất tại chỗ. Ngay sau đó thì bạn hãy hô lên “ Yên” và thưởng cho cún cái xoa đầu hay thức ăn mà chúng thích.

Huấn luyện chó Corgi ngồi yên tại chỗ

f:id:thukieng:20210308131417j:plain

Cũng giống với lệnh đứng tại chỗ, thì bạn cũng giơ tay và cầm thức ăn để sát mũi của corgi di chuyển lên phía đỉnh đầu nhưng giơ tay ở trạng thái cao nhất đến khi cún cưng của bạn ngồi xuống thì bạn hãy hô lên “ngồi”

Bạn nên lặp đi lặp lại nhiều lần để cho cún cưng của bạn quen với lệnh đó. Và nhớ là không quên tán thưởng cho chú chó cưng của mình nhé.

Huấn luyện chó Corgi bắt tay bạn

Đầu tiên thì bạn ngồi xổm đối diện với corgi và đặt đĩa thức ăn vào lòng lúc này chắc chắn chú cún cưng sẽ nhìn vào khay thức ăn trong lòng bạn. Bạn hãy hô “ bắt tay” đồng thời dùng tay nhấc chân phải của cún con lên bắt tay. Sau nhiều lần như thế sẽ hình thành thói quen cho cún cưng.

f:id:thukieng:20201222105750j:plain

Huấn luyện chó Corgi tìm đồ vật và mang lại

Bạn nên huấn luyện chúng tìm đồ vật khi chúng khoảng 4 đến 5 tháng tuổi nó sẽ giúp cho chúng phát triển được kỹ năng tư duy và đánh hơi.

Đầu tiên bạn lấy một vật gì đó của mình cho chúng ngửi và đánh hơi. Sau đó bạn ném chúng ra xa để kích thích cho cún chạy đi tìm, nếu chúng không chịu chạy đi thì bạn hãy dắt chúng cùng đi tìm sau nhiều lần thì chúng sẽ hình thành thói quen tìm đồ vật.

Huấn luyện chó Corgi bảo vệ và tấn công khi có lệnh

Đầu tiên bạn nên xích cún cưng lại với sợi dây dài khoảng 2 đến 3m sau đó bạn hãy dạy chúng cách tấn công và bảo vệ bằng các lệnh như “ sủa”, “cắn” và kiên quyết rõ ràng khi ra mệnh lệnh.

Huấn luyện chó Corgi đi vệ sinh đúng chỗ

Bước đầu thì bạn nên chọn địa điểm vệ sinh phù hợp cho chúng và không được thay đổi. khi thấy chúng có biểu hiện muốn đi vệ sinh hay đánh hơi tìm chỗ thì bạn dắt chúng vào chỗ đi vệ sinh cố định và ép buộc cún đi nếu không hợp tác với bạn. Hãy lặp lại nhiều lần để hình thành thói quen cho chúng.

f:id:thukieng:20201222105859j:plain

Ở bài viết này đã nêu rõ một số bước huấn luyện chó corgi cho bạn tham khảo rồi bạn có thể làm theo và đừng quên tán thưởng cho thú cưng của bạn sau mỗi bước huấn luyện nhé.

Xem thêm tại: https://thukieng.com/giong-cho-corgi/